แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, กต.เตรียมพร้อมประชุมสุดยอดอาเซียน-ผู้ว่าฯภูเก็ตมอบผ้าบาติกเป็นของที่ระลึก ( ข่าวภูเก็ต )

 ศูนย์ข่าว ภูเก็ต   - กระทรวงการต่างประเทศเตรียมความพร้อมการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา 10-12 เมษายนนี้ที่ ภูเก็ต   ขณะที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต  พร้อมมอบผ้าบาติดเป็นของที่ระลึกแก่ผู้เข้าร่วมประชุม
       

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด ภูเก็ต   นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต   เป็นประธานในการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาซึ่งกำหนดจัดประชุมในวันที่ 10-12 เมษายน 2552 ที่จังหวัด ภูเก็ต   โดยมี นายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน พร้อมด้วยพล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ต   และตัวแทนกรมพิธีการทูต กรมสารนิเทศ กรมอาเซียน จากกระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ภูเก็ต   เข้าร่วม
       
นายวิทวัส กล่าวในที่ประชุม ว่า ตามที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาในระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2552 ในช่วงที่ประเทศไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนและโดยที่จังหวัด ภูเก็ต  เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพที่เพียงพอที่จะรองรับการจัดการประชุมระดับนานาชาติได้นั้น กระทรวงการต่างประเทศ จึงกำหนดจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่จังหวัด ภูเก็ต   โดยในครั้งนี้เป็นการประชุมต่อเนื่องกับประเทศที่เป็นคู่สัมพันธ์ที่ดีกันในประเทศอาเซียน โดยจะเป็นการเจรจาในเรื่องของการค้า การลงทุน
       
ในส่วนของการเตรียมความพร้อมนั้น  ภูเก็ต  มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสถานที่พัก สถานที่ประชุมซึ่งใช้รองรับผู้เข้าประชุมและสื่อมวลชนประมาณ 2,000 คนขึ้นไปรวมไปถึงความพร้อมของการรักษาความปลอดภัย การจัดขบวนรถต่างๆ
       
ทางด้าน นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต   ได้กล่าวเน้นย้ำให้จังหวัด ภูเก็ต  ดูแลเป็นพิเศษในเรื่องของความปลอดภัย ความสะอาดของสถานที่ตั้งแต่สนามบินต่อเนื่องไปจนถึงสถานที่ประชุม สถานที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่จะนำคณะคู่สมรสไปเยี่ยมชม นอกจากนี้ให้ดูแลความสะอาดเรื่องของอาหาร และการจัดหาของที่ระลึก ซึ่งตนอยากให้ใช้ผ้าบาติกเป็นของที่ระลึก รวมถึงการนำอาหารท้องถิ่นออกมาเผยแพร่ด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215