แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นายกท่องเที่ยว ภูเก็ต มั่นใจยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่ากระตุ้นท่องเที่ยว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต  เชื่อมั่นมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าประเภท นักท่องเที่ยวเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะช่วยกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของคนต่างชาติมากขึ้น
       
ตามที่มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 ม.ค.52 ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว แก่นักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ เป็นเวลา 3 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ถึง 4 มิถุนายน 2552 ส่งผลให้คนต่างชาติทุกสัญชาติที่ยื่นคำร้องขอรับการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว รวมถึงการขอรับการตรวจลงตรา ที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองของคนต่างชาติที่มีสิทธิตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา
       
ขณะที่ นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต  เชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าว นอกจากจะกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการทาง พร้อมกล่าวถึงภาพรวมมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาล ในช่วงที่ผ่านมาว่า จะต้องเร่งขับเคลื่อนกระบวนการขั้นตอนต่างๆให้รวดเร็วขึ้น เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการกระตุ้นการท่องเที่ยว
       
นอกจากนี้ ต้องดูว่าจะทำอย่างไร ให้ภาพรวมแพกเกจการท่องเที่ยวลดลง เพื่อให้เกิดการดึงดูดคนให้มาเที่ยว คิดว่าผู้เกี่ยวข้องทั้ง ททท. การบินไทย การท่าอากาศยาน ต้องระดมความคิดเห็นในการกระตุ้นตลาดกลุ่มเป้าหมาย ตลาดในประเทศ รวมทั้งการจัดทำโปรโมชันท่องเที่ยวที่ต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมการท่องเที่ยวดีขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215