แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวราไวย์ภูเก็ตร่วมปลูกต้นตาลให้อยู่คู่แหลมพรหมเทพ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ชาวราไวย์ภูเก็ตร่วมปลูกต้นตาลให้อยู่คู่แหลมพรหมเทพ

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - ชาวตำบลราไวย์ อำเภอเมือง ภูเก็ต  ร่วมอนุรักษ์ต้นตาล พันธุ์ไม้ไทยให้อยู่คู่แหลมพรหมเทพ ในโอกาส 12 สิงหามหาราชินี

วันนี้ (5 ส.ค.) คณะผู้บริหาร ข้าราชการ เทศบาลตำบลราไวย์ พร้อมด้วยกลุ่มผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป ประมาณ 150 คน ร่วมกันปลูกต้นตาล 600 ต้นกล้า บริเวณจุดชมวิวแหลมพรหม โดยมี นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ เป็นประธานในพิธี

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลราไวย์ สำนักงานควบคุมความประพฤติและสโมสรโรตารีอันดามัน จัดขึ้น เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุ ทำกิจกรรมร่วมกันด้วยการปลูกต้นตาล สร้างความสวยงามทางการท่องเที่ยว ร่วมกันอนุรักษ์ต้นไม้ไทยให้อยู่คู่แหลมพรหมเทพ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดสภาวะโลกร้อน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาส 12 สิงหา มหาราชินี

นายอรุณ กล่าวว่า ต้นตาลถือเป็นต้นไม้ไทยที่เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่อยู่คู่กับแหลมพรหมเทพจังหวัด ภูเก็ต มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมกันอนุรักและรักษาต้นตาลให้อยู่คู่กับแหลมพรหมเทพต่อไปในอนาคต ซึ่งจะเป็นการรักษาความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ไว้ ซึ่งแหลมพรหมเทพนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัด ภูเก็ต จะต้องเดินทางไปเยี่ยมเยือนแหลมพรหมเทพ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215